Nghe
- Nghe từ chỉ người, tên gọi đồ vật, sự vật, hiện tượng, hành động đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi trong phạm vi khoảng 100 từ, cụm từ;
- Nghe số từ 1 đến 10;
- Nghe và làm theo 2 đến 3 yêu cầu liên tiếp đơn giản, quen thuộc;
- Nghe và trả lời bằng 1-3 từ hoặc một số mẫu câu đơn giản, quen thuộc khi được hỏi về khả năng và sở thích;
- Nghe và phản hồi bằng cử chỉ, hành động hoặc trả lời ngắn trong một số tình huống giao tiếp đơn giản, quen thuộc khác;
- Nghe và thực hiện hướng dẫn khi tham gia các trò chơi đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;
- Nghe bài vần, bài thơ, bài hát đơn giản, phù hợp với lứa tuổi.
- Nghe nội dung truyện tranh đơn giản, phù hợp với lứa tuổi.
Nói
- Nhắc lại, nói từ chỉ người, tên đồ vật, sự vật, hiện tượng và hành động đơn giản, quen thuộc trong phạm vi khoảng 100 từ, cụm từ;
- Phát âm tương đối rõ ràng các từ đơn lẻ, cụm từ và một số mẫu câu quen thuộc trong phạm vi từ vựng được làm quen;
- Trả lời bằng cử chỉ, hành động, 1-3 từ hoặc một số mẫu câu đơn giản, quen thuộc khi được hỏi về khả năng và sở thích;
- Phản hồi bằng cử chỉ, hành động hoặc trả lời ngắn trong một số tình huống giao tiếp đơn giản, quen thuộc khác.
- Thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt đơn giản, phù hợp với tình huống giao tiếp;
- Phản hồi bằng cử chỉ, hành động hoặc lời nói khi tham gia các trò chơi đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;
- Nhắc lại một số bài vần, thơ đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;
- Hát theo một số bài hát đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;
- Trả lời, kể lại một số tình tiết rất đơn giản theo trình tự của chuyện đã được nghe;
- Đóng vai theo lời dẫn chuyện của giáo viên.
Làm quen với đọc
- Làm quen với 1-5 ký hiệu bằng tiếng Anh thông thường;
- Xem tranh ảnh, minh họa và đọc theo thành tiếng từ chỉ người, tên gọi đồ vật, sự vật, hiện tượng, hành động trong phạm vi từ vựng được làm quen;
- Xem truyện tranh và kể chuyện qua tranh.
Làm quen với viết
- Tập tô màu một số nét, chữ cái, từ tiếng Anh quen thuộc.
|
Từ vựng:
- Khoảng 100 từ (tăng thêm 35 từ so với trẻ 4-5 tuổi) về các chủ đề: nhà trường, cơ thể, quần áo, đồ chơi, gia đình, con vật nuôi, thức ăn, thành phố.
- Số đếm từ 1 đến 10.
Mẫu câu:
- Câu hỏi về khả năng, sở thích;
- Câu hỏi, câu kể, câu cảm thán, câu cầu khiến đơn giản, quen thuộc, phù hợp với lứa tuổi.
- I’m [painting].
- What are you doing, [Lucy]? I’m [drawing] with my [pencil].
- Do you like games? Yes, I like
[basketball].
- [Lucy], what can you do? I can [climb].
- What are your favorite clothes?
My favorite clothes are my [red] [swimsuit] and my [purple] [sandals].
- What’s [John] wearing? [He’s]
wearing a [green] [shirt] and [red]
[boots]
- What can you see? I can see [a] [clown].
- The [clown] is [behind] the
[dancer]."
- Is [she] your [grandma]? Yes,
[she’s] my [grandma].
- What’s your [grandpa] doing?
[He's] [sleeping] in the [bedroom].
- Listen! What’s that? That’s [a]
[lion].
- What are those? Those are [tigers].
- I want [pizza], please.
- What do you want for [breakfast]?
- Where do you want to go? I want to go to the [mountains].
- I want to go to the [toy store].
Let’s go by [bike].
|
- Mini-song: Cutting, Cutting, Cutting!
Storysong: Teamwork
Action Song: Today at School
- Mini-song: Games are Fun!
Storysong: Let’s Go Play!
Action Song: Can You …?
- Mini-song: Swimsuits and Slippers
Storysong: The Sleepover
Action Song: Sleep Tight
- Mini-song: At the Circus
Storysong: Let’s Play Circus
Action Song: Hop Like a Rabbit
- Mini-song: I Love My Family
Storysong: A Family Party
Action Song: Quickly and Slowly
- Mini-song: From Africa
Storysong: We’re Not the Same
Action Song: See What I Can Do!
- Mini-song: Food I Like!
Storysong: Susie’s Restaurant
Action Song: Table Manners
- Mini-song: Which Adventure?
Storysong: Where Do You Want to Go?
Action Song: Row, Ride, Fly
|
- Toán: Đếm và vẽ đồ dùng học tập để hoàn thành phép cộng
- Khoa học xã hội: Nhận biết các hoạt động lành mạnh
- Toán: Phân loại trang phục theo ngày/ đêm
- Toán: Nhận biết và nối các hình khối
- Khoa học: Sự phát triển của con người từ trẻ đến già
- Khoa học: Phân loại các loài động vật đang gặp nguy hiểm
- Khoa học xã hội: Nhận biết các cách ứng xử tốt trong bữa ăn
Khoa học: Làm quen với chủ đề về giao thông
|