UBND HUYỆN THANH OAI
TRƯỜNG MN LIÊN CHÂU
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
Số: 145/KH- MNLC |
Liên Châu, ngày 31 tháng 8 năm 2021 |
KẾ HOẠCH
Phòng chống dịch Covid - 19 và các phương án xử trí khi có các trường hợp mắc Covid - 19 tại trường mầm non Liên Châu
|
|
|
Thực hiện Quyết định 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 về việc ban hành “Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động” và các văn bản chỉ đạo liên quan;
Thực hiện công văn số 6666/BYT-MT ngày 16/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc Hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ quan, đơn vị;
Thực hiện các văn bản chỉ đạo của liên ngành Sở GD&ĐT-YT Hà Nội về việc hướng dẫn việc phòng chống dịch Covid-19 đầu năm học 2021 - 2022; Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 22/8/2021 của UBND huyện Thanh Oai về tăng cường các biện pháp thực hiện giãn cách XH để ngăn chặn dịch Covid-19; Chỉ thị số 800/CT-BGDĐT ngày 24/8/2021 của Bộ GD&ĐT về thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 ứng phó với dịch Covid-19;
Căn cứ tình hình thực tế, trường Mầm non Liên Châu xây dựng Kế hoạch phòng, chống dịch và các phương án phòng, chống dịch khi có các trường hợp mắc bệnh COVID-19 tại đơn vị cụ thể như sau:
A. THÔNG TIN CHUNG
1. Tên đơn vị: Trường mầm non Liên Châu
2. Tổng số CBGV, NV, người lao động: 54 người
- Số người lao động tại địa phương: 54
- Số người lao động ngoại tỉnh: Không
- Số người lao động lưu trú tại nhà trọ trên địa bàn/ký túc xá: Không
- Số người lao động ký hợp đồng dài hạn: 12
- Số người lao động ký hợp đồng ngắn hạn: 0
- Số người lao động ký hợp đồng làm với nhiều đơn vị: 0
- Số người lao động là người nước ngoài: 0
3. Số người lao động theo từng phòng/ban/vị trí làm việc
- Phòng ban 1: Ban giám hiệu : 03
- Phòng ban 2: Khối hành chính, nhân viên bảo vệ, nhân viên phục vụ: 05
- Phòng ban 3: Giáo viên các nhóm lớp: 38
- Phòng ban 4: Tổ nuôi dưỡng: 8
4. Tổng số cán bộ y tế: 01
Cán bộ được phân công phụ trách công tác y tế:
- Họ và tên: Lê Thị Lệ
- Số điện thoại: 0374.073.947
- Email: hongduongle9@gmail.com
- Trình độ chuyên môn: Trung y học truyền Hà Nội.
5. Cán bộ phụ trách công tác phòng, chống dịch tại đơn vị
- Họ và tên: Trương Thị Luyến
- Số điện thoại: 0989.154.358
- Email: truongluyen16021976@gmail.com
- Trình độ chuyên môn: Đại học
B. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện mục tiêu kép hạn chế tác động của dịch bệnh đến hoạt động bình thường của đơn vị.
2. Mục tiêu cụ thể
- Xây dựng các phương án phòng, chống dịch COVID-19 theo các mức độ nguy cơ.
- Chuẩn bị đầy đủ nguồn lực và tổ chức diễn tập phòng, chống dịch COVID-19 theo các phương án.
C. XÁC ĐỊNH NGUY CƠ LÂY NHIỄM COVID-19
1. Các khu vực, phòng/ban có tập trung đông người tại đơn vị như: Cổng ra vào, phòng họp, phòng làm việc phòng ăn/căng tin, khu vực để xe... theo thứ tự ưu tiên:
- Vị trí 1: Cổng ra vào
- Vị trí 2: Lớp học
- Vị trí 3: Khu vực để xe của phụ huynh đưa, đón trẻ .
- Vị trí 4: Cầu thang
- Vị trí 5: Phòng hành chính quản trị
- Vị trí 6: Nhà xe của CBGVNV
- Vị trí 7: Nhà bếp
- Vị trí 8: Khu hiệu bộ
- Vị trí 9: Khu vực trẻ hoạt động ngoài trời và phòng chức năng.
2. Các vị trí thường xuyên tiếp xúc cần tăng cường vệ sinh khử khuẩn tại đơn vị (tay vịn cầu thang, tay nắm cửa, cây uống nước, điện thoại, máy tính, nút bấm điều khiển dùng chung, micro, nút bấm micro, mặt bàn làm việc...).
- Tay vịn cầu thang: Số lượng: 07; (07 tay vịn ở hai dãy nhà lớp học)
- Tay nắm cửa: Số lượng: 120; (89 tay nắm cửa ở cửa sổ lớp học; 13 tay nắm cửa dãy hiệu bộ 13; 03 tay nắm cửa phòng bếp; 02 tay nắm cửa phòng bảo vệ.
- Cây uống nước: 01 (phòng Y tế )
- Máy tính: 05 (02 phòng hành chính quản trị; 01 phòng Hiệu trưởng; 02 phòng Hiệu phó)
- Điều khiển tivi: 17 (tại 17 lớp học)
- Điều khiển điều hòa: 25 ( 21 tại các lớp học; 01 phòng Hiệu trưởng; 01 Văn phòng; 02 phòng hiệu trưởng)
3. Các đơn vị cung cấp dịch vụ của đơn vị. (cung cấp lương thực, thực phẩm, thu gom rác thải, bảo trì sửa chữa máy tính, cung cấp nước uống tinh khiết)
- Đơn vị cung cấp lương thực, thực phẩm, ga: 02 người. Số lượng người được xét nghiệm hàng tuần : 02
- Đơn vị cung cấp nước uống tinh khiết: 02 Số lượng người được xét nghiệm hàng tuần: 0
- Đơn vị thu gom xử lý rác thải: 01; Số lượng người được xét nghiệm hàng tuần: 01
- Đơn vị bảo trì sửa chữa máy tính: 01; Số người được xét nghiệm hàng tuần: 01
Lưu ý: Khi trẻ đi học trở lại nhà trường yêu cầu tất cả các đơn vị cung cấp dịch vụ cho nhà trường phải xét nghiệm Covid - 19 cho nhân viên khi đến giao dịch tại nhà trường.
4. Phương tiện vận chuyển của đơn vị: Không.
5. Mức độ nguy cơ dịch COVID-19 tại địa phương nơi đơn vị đặt trụ sở.
Nhà trường đặt tại địa bàn xã Liên Châu.
- Xã Liên Châu đã có các trường hợp thuộc diện F1, F2, có người đi về từ vùng dịch trong nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh, chợ dân sinh, bệnh viện... có nguy cơ lây nhiễm cao.
- Địa phương có số lượng người đi buôn bán và làm công nhân trong và ngoài huyện, thành phố đông; Nhiều người đi buôn bán và công nhân làm việc tại các khu công nghiệp chưa thực hiện phương án “3 tại chỗ” vẫn đi về hàng ngày.
I. NỘI DUNG VÀ GIẢI PHÁP PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI ĐƠN VỊ
1. Phương án phòng, chống dịch trong điều kiện bình thường mới
*. Đối với trường mầm non Liên Châu.
1.1. Thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 do Thủ trưởng đơn vị làm Trưởng ban, có đầu mối tham mưu, tổ chức triển khai công tác phòng, chống dịch. Thành viên gồm đại diện công đoàn, đoàn thanh niên, một số tổ chức/cá nhân trực thuộc của đơn vị, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo.
1.2. Thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của đơn vị.
- Tuyên truyền, phát hiện, nhắc nhở, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và tình hình sức khỏe của người lao động tại đơn vị.
- Kiến nghị thủ trưởng đơn vị xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm về công tác phòng, chống dịch tại nơi làm việc theo nội quy phòng, chống dịch của đơn vị và của chính quyền địa phương. Báo cáo kịp thời cho thủ trưởng đơn vị và bộ phận y tế của đơn vị khi phát hiện người lao động mắc COVID-19 (F0) hoặc có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 (Ho, sốt, khó thở...) để xử lý theo quy định.
- Hỗ trợ đơn vị và cơ quan chức năng truy vết các trường hợp F1 (là người có tiếp xúc gần trong vòng 2 mét hoặc trong cùng không gian kín tại nơi lưu trú, làm việc, cùng phân xưởng, học tập, sinh hoạt, vui chơi giải trí... hoặc trong cùng khoang trên phương tiện vận chuyển với F0 trong thời kỳ lây truyền của F0), F2 (là người tiếp xúc gần trong vòng 2 mét với F1 trong khoảng thời gian từ khi F1 có khả năng lây nhiễm từ ca bệnh (F0) cho đến khi F1 được cách ly y tế) và các trường hợp khẩn cấp khi đơn vị có trường hợp mắc COVID-19 hoặc phải cách ly theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.
- Thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch phù hợp khác do thủ trưởng đơn vị giao.
1.3. Xây dựng Kế hoạch và các phương án phòng, chống dịch COVID-19 của đơn vị.
1.4. Quản lý người lao động (theo danh sách gửi kèm).
1.5. Trường hợp người lao động của đơn vị làm việc và lưu trú ở những địa phương khác nhau, thủ trưởng đơn vị phải có trách nhiệm thông báo cho Sở Y tế/Trung tâm kiểm soát bệnh tật cấp tỉnh của các địa phương liên quan để quản lý và theo dõi y tế đối với người lao động.
1.6. Tổ chức theo dõi sức khỏe của người lao động hằng ngày, không được bố trí làm việc đối với người có một trong các triệu chứng như: mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở... và người thuộc đối tượng F1, F2; yêu cầu người lao động tự đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe tại nhà trước khi đến nơi làm việc, không đi làm nếu có các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở... và phải báo cho đơn vị quản lý, y tế địa phương để được tư vấn và xử trí theo qui định.
1.7. Tạo mã QR điểm kiểm dịch để thực hiện quản lý người ra vào đơn vị và khai báo y tế theo quy định tại Quyết định số 2666/QĐ-BYT ngày 29/5/2021 của Bộ Y tế. Trường hợp người ra vào không thể thực hiện việc quét mã QR, thì đơn vị bố trí nhân viên kiểm soát có điện thoại thông minh cài đặt, sử dụng các ứng dụng khai báo y tế và phát hiện tiếp xúc gần (Bluezone/NCOVI) để thực hiện quét mã QR trên thẻ BHYT/bản sao thẻ BHYT/thẻ căn cước công dân hoặc được sinh ra bởi hệ thống phần mềm của người ra vào.
1.8. Tại khu vực cửa vào của đơn vị: tổ chức đo thân nhiệt, yêu cầu người lao động, khách đến làm việc (sau đây gọi là khách) phải khai báo y tế, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo qui định; bố trí biển báo qui định phòng, chống dịch đối với người lao động, khách; bố trí đầy đủ nước sát khuẩn tay; bố trí khu vực vào đơn vị có kẻ vạch giãn cách giữa các khách theo qui định; kiểm soát và quản lý Thẻ khách vào đơn vị; có biện pháp kiểm soát mật độ người vào đơn vị đảm bảo qui định phòng, chống dịch.
1.9. Bố trí phòng/khu vực cách ly tạm thời (sau đây gọi là phòng cách ly) cho người lao động/khách có một trong các biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở... hoặc F0, hoặc F1, hoặc F2 khi đang làm việc tại đơn vị.
Phòng cách ly của nhà trường là phòng Y tế nằm tại tầng 1 của dãy nhà B, thuận lợi cho việc di chuyển.
Phòng cách ly đảm bảo thoáng khí, thông gió tốt ( có 01 cửa chính, 01 cửa sổ, 02 quạt trần), có 02 thùng đựng rác có nắp đậy kín, có 01 bồn chỗ rửa tay. Phòng cách ly có đầy đủ vật tư, trang thiết bị giường, chăn, ga, gối, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế….
1.10. Bố trí và chỉ định khu vực giao nhận tài liệu, văn phòng phẩm, hàng hóa... tại sảnh dãy nhà hiệu bộ gần cửa ra vào, giao nhận thực phẩm tại khu vực phía sau dãy nhà bếp đảm bảo quy trình bếp một chiều, bố trí địa điểm, trang thiết bị, nhân lực để khử khuẩn tại khu vực giao nhận hàng hóa (nếu cần thiết); hạn chế tiếp xúc giữa người giao và người nhận, yêu cầu đơn vị và người giao thực hiện đầy đủ Thông điệp 5K, các yêu cầu phòng, chống dịch theo qui định và ghi lại thông tin người giao, người nhận, thời gian giao nhận hàng...
1.11. Thường xuyên thông tin nhắc nhở người lao động và khách thực hiện biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian làm việc.
1.12. Lắp đặt camera tại các khu vực sảnh các dãy nhà, đặc biệt là khu vực quét mã QR điểm kiểm dịch để theo dõi, giám sát và nhắc nhở tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch. Nhà trường có 01 Camera được lắp đặt tại khu vực cổng trường ở phòng bảo vệ, nơi tập trung người ra vào và là khu vực quét mã QR của đơn vị.
1.13. Đối với đơn vị có bộ phận tiếp đón, làm việc với khách: yêu cầu những người được phân công làm việc với khách phải thực hiện 5K, đặc biệt đeo khẩu trang, giãn cách.
1.14. Nhà trường bố trí 100% nhân viên tổ văn phòng làm việc tại nhà trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, tăng cường làm việc, họp trực tuyến, làm việc từ xa, chỉ ra trường khi trong trường hợp thật sự cần thiết. Bố trí nhân viên bảo vệ trực 24/24 theo ca.
1.15. Tăng cường thông khí tại nơi làm việc, nhà ăn, phòng họp, giảm tiếp xúc ăn gián cách theo ca.
1.16. Bố trí đủ thùng đựng chất thải có nắp đậy; bố trí đầy đủ khu vực rửa tay, nhà vệ sinh và đảm bảo luôn có đủ nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay cho CBGVNV.
1.17. Thực hiện vệ sinh khử khuẩn tại đơn vị theo quy định.
1.18. Yêu cầu CBGVNV ký cam kết tuân thủ các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch COVID-19 với người sử dụng lao động theo quy định.
1.19. Tổ chức thông tin, tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch với thông tin đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện.
1.20. Quản lý người lao động có nguy cơ, đi công tác, đặc biệt các trường hợp đi, đến, về từ khu vực có dịch; thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người lao động:
- Đối với người lao động có nguy cơ (giáo viên, nhân viên hành chính, nhân viên nuôi dưỡng ,bảo vệ) thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 sàng lọc bằng Test kháng nguyên nhanh hoặc phương pháp RT-PCR hằng tuần ít nhất cho 20% người lao động.
- Đối với người lao động đi công tác, đặc biệt các trường hợp đi, đến, về từ khu vực có dịch: thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên hoặc phương pháp RT-PCR trước và sau khi đi công tác trong vòng 03 ngày (72 giờ) tính đến thời điểm đi công tác hoặc quay lại đơn vị hoặc theo các quy định khác của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế.
1.21 Nhà trường lập danh sách viên chức, người lao động làm việc tại trường đã được tiêm vắc xin mũi 1, mũi 2, chưa tiêm; đề xuất danh sách nhân viên dự kiến xét nghiệm sàng lọc khi có yêu cầu.
1.22. Thường xuyên rà soát những việc đơn vị cần làm để phòng, chống dịch COVID-19 (theo mẫu tại Phụ lục 4 của Công văn số 6666/BYT-MT ngày 16/8/2021 của Bộ Y tế).
*. Đối với người lao động.
2.1. Trước khi đến nơi làm việc
- Thực hiện nghiêm túc Thông điệp 5K; Tự theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt hằng ngày. Nếu có một trong các biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở... thì chủ động ở nhà, không đi làm/đi công tác, thông báo cho cơ quan, đơn vị quản lý.
- Chuẩn bị các trang bị cá nhân cần thiết cho thời gian làm việc hoặc đi công tác như nước uống, cốc uống dùng riêng; khăn giấy, khẩu trang, găng tay, dung dịch sát khuẩn tay ...
- Không được đi làm nếu đang trong thời gian cách ly y tế.
2.2. Tại nơi làm việc
a. Các hướng dẫn chung cho người lao động
- Luôn thực hiện Thông điệp 5K đặc biệt việc đeo khẩu trang và đảm bảo khoảng giãn cách tại nơi làm việc, hội họp, các khu vực công cộng tại đơn vị thực hiện theo quy định của Chính phủ hoặc Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.
- Tăng cường sử dụng các phương tiện thông tin liên lạc từ xa để giảm tiếp xúc trực tiếp.
- Thường xuyên vệ sinh mặt bàn làm việc, các dụng cụ làm việc và vị trí thường xuyên tiếp xúc của cá nhân bằng dung dịch sát khuẩn.
- Nếu phát hiện bản thân hoặc người cùng làm việc/khách có một trong các biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở..., hoặc là F0, hoặc F1 hoặc F2 thì bản thân hoặc hướng dẫn người cùng làm việc/khách hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh và báo ngay cho người quản lý, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của nhà trường hoặc cán bộ y tế tại nơi làm việc.
- Không có thái độ kỳ thị và phân biệt đối xử tại nơi làm việc đối với các trường hợp đã hoàn thành việc cách ly y tế hoặc phải đi công tác đến các khu vực có dịch hoặc đã được điều trị khỏi COVID-19.
b. Đối với người lao động làm công việc có nguy cơ (giáo viên, nhân viên hành chính, nhân viên nuôi dưỡng, bảo vệ).
Ngoài các hướng dẫn chung ở trên, người lao động cần lưu ý:
- Sử dụng găng tay phù hợp để giảm tiếp xúc không cần thiết; Nếu không sử dụng găng tay, phải rửa tay thường xuyên và dùng giấy lau tay sử dụng một lần hoặc khăn lau tay để làm khô tay.
- Sử dụng đầy đủ phương tiện phòng hộ cá nhân (bao gồm cả khẩu trang, kính, găng tay...) theo quy định.
2.3. Đối với người lao động phải đi công tác đến các khu vực có dịch
Ngoài các hướng dẫn ở trên, người lao động cần lưu ý:
- Tham khảo thông tin về các khu vực có dịch trên cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế http://ncov.moh.gov.vn để đánh giá lợi ích và nguy cơ của chuyến công tác.
- Thực hiện xét nghiệm SARS-COV-2 trước khi đi công tác và sau khi đi công tác theo quy định.
- Tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch của chính quyền địa phương nơi đến công tác.
- Luôn thực hiện Thông điệp 5K.
- Trong khi đi làm việc, nếu có một trong các biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở... cần đeo khẩu trang, tránh tiếp xúc với những người xung quanh, thông báo với người quản lý, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế cấp tỉnh hoặc Bộ Y tế (số điện thoại 1900 9095) để được tư vấn và nếu cần thiết thì đến cơ sở y tế gần nhất để được điều trị kịp thời.
- Sau khi đi công tác về từ khu vực có dịch về, người lao động thực hiện theo quy định của Bộ Y tế về xét nghiệm SARS-COV-2, tự theo dõi sức khỏe, cách ly y tế...
*. Đối với các cơ sở cung cấp dịch vụ cho đơn vị (cung cấp các lương thực, thực phẩm cho nhà trường).
- Yêu cầu ký cam kết tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 với đơn vị.
- Phối hợp thực hiện việc quản lý danh sách người lao động, lịch trình, thời gian làm việc của người lao động.
- Yêu cầu người lao động thực hiện 5K, ghi lại lịch trình tiếp xúc hằng ngày.
- Định kỳ theo quy định thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên hoặc phương pháp RT-PCR cho toàn bộ người lao động.
2. Phương án phòng, chống dịch khi có các trường hợp nghi mắc Covid-19, F1, F2.
*. Phương án khi có trường hợp nghi mắc tại đơn vị.
Khi phát hiện người lao động có một trong các biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh như mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở... tại nơi làm việc thì thực hiện theo các bước sau:
- Đồng chí Lê Thị Lệ - Cán bộ phụ trách y tế thông báo cho đồng chí Trương Thị Luyến phóTrưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch theo số điện thoại 0989.154.358 và Ban chỉ đạo COVID của đơn vị.
- Cung cấp khẩu trang y tế và hướng dẫn đeo đúng cách.
- Yêu cầu hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, tránh tiếp xúc gần dưới 02 mét với những người khác.
- Đồng chí Trương Thị Luyến phó Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch thông báo cho đồng chí Hoàng Thị Nhàn- Trưởng Ban chỉ đạo COVID - 19 bố trí các thành viên trong tổ phân luồng lối đi từ khu vực có trường hợp nghi ngờ đến phòng cách ly tạm thời.
- Hướng dẫn trường hợp nghi ngờ di chuyển theo lối đi đã được phân luồng để đến phòng cách ly tạm thời, và khử khuẩn theo quy định ngay sau khi sử dụng.
- Gọi điện thoại cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc của Bộ Y tế (số điện thoại 1900 9095) hoặc gọi cho đồng chí Quách Thị Hảo - Trạm trưởng y tế xã Liên Châu,số điện thoại: 0945. 747.113 để được tư vấn, xét nghiệm SARS-CoV-2 và nếu cần thì đưa đến cơ sở y tế để được khám và điều trị.
- Không sử dụng phương tiện giao thông công cộng để di chuyển trường hợp nghi mắc đến cơ sở y tế.
- Cập nhật thông tin tình hình sức khỏe của người lao động.
- Lập danh sách người tiếp xúc và thực hiện khử khuẩn tại nơi làm việc khi cơ quan y tế yêu cầu.
- Căn cứ yêu cầu của cơ quan y tế địa phương hoặc kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 để quyết định bố trí, sắp xếp công việc phù hợp.
*. Phương án khi có trường hợp F1 tại đơn vị
1. Khi nhận được thông tin có trường hợp F1 tại đơn vị
- Đồng chí Lê Thị Lệ - Cán bộ phụ trách y tế thông báo cho Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch, Ban chỉ đạo COVID - 19 của đơn vị.
- Cung cấp khẩu trang y tế và hướng dẫn đeo đúng cách.
- Yêu cầu hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, tránh tiếp xúc gần dưới 02 mét với những người khác.
- Thông báo cho các thành viên trong ban chỉ đạo phòng chống dịch để phân luồng lối đi từ khu vực có F1 đến phòng cách ly tạm thời.
- Đồng chí Lê Thị Lệ - Cán bộ phụ trách y tế hướng dẫn F1 di chuyển theo lối đi đã được phân luồng để đến phòng cách ly tạm thời, hạn chế di chuyển bằng và khử khuẩn theo quy định ngay sau khi sử dụng. Thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên ngay tại phòng cách ly tạm thời:
+ Nếu kết quả dương tính thì khẳng định bằng xét nghiệm RT-PCR mẫu đơn.
+ Nếu kết quả âm tính thì xét nghiệm RT-PCR mẫu gộp theo nguyên tắc gộp mẫu các trường hợp cùng vị trí làm việc, cùng nơi ở/lưu trú để xử trí các trường hợp F2 theo quy định.
- Đồng chí Hoàng Thị Nhàn - Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch,thông báo cho các thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch chịu trách nhiệm khoanh vùng, khử khuẩn toàn bộ các khu vực có liên quan đến F1.
- Đồng chí Hoàng Thị Nhàn - Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch thông báo cho toàn thể người lao động đang có mặt tại đơn vị thông tin chính xác, không để xảy ra hoang mang, lo lắng với người lao động; yêu cầu người lao động nghiêm túc khai báo y tế, thực hiện 5K, không di chuyển khỏi vị trí làm việc.
- Khi kết quả xét nghiệm RT-PCR của trường hợp F1 âm tính thì cơ quan y tế địa phương đánh giá nguy cơ, dịch tễ để xác định F2 được kết thúc việc cách ly tại nhà và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định.
2. Phối hợp với cơ quan y tế và chính quyền địa phương
a) Đưa trường hợp F1 đi cách ly y tế theo quy định.
b, Đồng chí Trương Thị Luyến - Phó trưởng ban thường trực rà soát toàn bộ người lao động trong đơn vị theo danh sách quản lý (số có mặt, số vắng mặt, số đang nghỉ, số đang đi công tác và các trường hợp khác).
c) Đồng chí Lê Thị Lệ - Cán bộ phụ trách y tế khẩn trương truy vết tất cả các trường hợp F2 thông qua dữ liệu khai báo y tế bằng quét mã QR điểm kiểm dịch, lịch công tác, lịch họp, camera giám sát, thông tin từ cán bộ quản lý, F1...:
- Cơ quan y tế địa phương phải thông báo ngay cho cơ quan y tế nơi các trường hợp F2 ở/lưu trú để tiến hành cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú theo quy định.
- Đối với những trường hợp F2 đang có mặt tại đơn vị: Đồng chí Hoàng Thị Nhàn - Trưởng ban chỉ đạo thông báo và yêu cầu các trường hợp này tự cách ly tại nhà/nơi lưu trú và thông báo với cơ quan y tế cấp xã nơi ở/lưu trú;
- Đối với những trường hợp F2 đang đi công tác tại địa phương khác hoặc những trường hợp F2 không có mặt tại đơn vị: (Đồng chí Hoàng Thị Nhàn- Trưởng ban chỉ đạo thông báo bằng điện thoại, tin nhắn và yêu cầu tự cách ly tại nơi lưu trú; yêu cầu các trường hợp F2 thông báo với cơ quan y tế cấp xã nơi đang ở/lưu trú để phối hợp thực hiện các quy định phòng, chống dịch;
3. Bộ phận y tế/Tổ chức hành chính/Văn phòng của đơn vị (Đồng chí Quách Thị Hảo - Trạm trưởng y tế xã Liên Châu phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm y tế huyện Thanh Oai triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho những người lao động có nguy cơ theo yêu cầu của cơ quan y tế.
4. Xử trí đối với các trường hợp F2 khi có kết quả xét nghiệm của trường hợp F1
- Kết quả xét nghiệm âm tính thì cơ quan y tế địa phương (Trung tâm y tế Thanh Oai đánh giá nguy cơ, dịch tễ để xác định F2 được kết thúc việc cách ly tại nhà và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định, toàn bộ đơn vị được tiếp tục hoạt động bình thường, tăng cường thực hiện 5K và tự kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch tại đơn vị.
- Kết quả xét nghiệm dương tính thì thực hiện như Phần III.4 của Kế hoạch này.
3. Phương án có trường hợp F2 tại đơn vị
- Đồng chí Lê Thị Lệ . - Cán bộ phụ trách y tế thông báo cho Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch, Ban chỉ đạo COVID -19 của đơn vị.
- Đồng chí Lê Thị Lệ - Cán bộ phụ trách y tế phối hợp với cơ quan y tế địa phương để lấy mẫu xét nghiệm cho F2 (nếu được yêu cầu)
- Cán bộ y tế chủ động liên hệ trạm y tế xã Liên Châu để hướng dẫn cho F2 về cách ly tại nhà, nơi lưu trú và chờ kết quả xét nghiệm của F1.
- Đồng chí Hoàng Thị Nhàn - Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch liên lạc với đồng chí Quách Thị Hảo - Trạm trưởng y tế xã Liên Châu,số điện thoại: 0945. 747.113 về kết quả xét nghiệm của F1:
+ Nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì cơ quan y tế địa phương đánh giá nguy cơ, dịch tễ để xác định F2 được kết thúc việc cách ly tại nhà và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định, thực hiện 5K.
+ Kết quả xét nghiệm dương tính thì thực hiện như Phần D.III của Kế hoạch này.
II. PHƯƠNG ÁN KHI CÓ CÁC TRƯỜNG HỢP MẮC COVID-19 TẠI ĐƠN VỊ
1. Phát hiện có các trường hợp F0 qua xét nghiệm sàng lọc định kỳ tại đơn vị
- Kích hoạt ngay các phương án phòng, chống dịch khi có trường hợp mắc COVID-19.
- Đồng chí Hoàng Thị Nhàn - Trưởng ban chỉ đạo thông báo và phối hợp với cơ quan y tế địa phương đồng chí Quách Thị Hảo - Trạm trưởng y tế xã Liên Châu ,số điện thoại: 0945. 747.113 để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.
- Đồng chí Hoàng Thị Nhàn - Trưởng ban chỉ đạo trên cơ sở ý kiến của cơ quan y tế địa phương đồng chí Quách Thị Hảo – Trạm trưởng y tế Liên Châu, số điện thoại: 0945. 747.113 ra quyết định phong tỏa tạm thời toàn bộ đơn vị hoặc từng tầng/khu vực làm việc/phòng, ban/vị trí làm việc có F0 để phục vụ cho việc truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.
- Đồng chí Lê Thị Lệ - Cán bộ phụ trách y tế thông báo cho các trường hợp F0 và yêu cầu không tự ý di chuyển, không tiếp xúc với người xung quanh, đeo khẩu trang y tế và chờ được hướng dẫn, xử trí.
- Đồng chí Trương Thị Luyến - Phó trưởng ban thường trực thông báo cho Ban chỉ đạo Covid -19 để phân luồng lối đi. Hướng dẫn cho ca bệnh di chuyển theo lối đi đã được phân luồng vào đến phòng cách ly tạm thời.
- Đồng chí Hoàng Thị Nhàn - Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch,thông báo cho thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch, tổ an toàn Covid -19 chịu trách nhiệm khoanh vùng, khử khuẩn toàn bộ các khu vực có liên quan đến ca bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế.
- Đồng chí Hoàng Thị Nhàn - Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch thông báo cho toàn thể người lao động đang có mặt tại đơn vị không tự ý di chuyển; nghiêm túc khai báo y tế, thực hiện 5K; không để xảy ra hoang mang, lo lắng với người lao động.
- Phân nhóm và bố trí riêng khu vực cho các trường hợp F1 (tách các trường hợp có cùng vị trí làm việc và nguy cơ tiếp xúc trong nhóm F1), F2 để chuẩn bị cho việc lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định.
- Sau khi thực hiện vệ sinh khử khuẩn theo quy định, đơn vị tiếp tục hoạt động bình thường kể từ ngày hôm sau.
2. Phát hiện có các trường hợp F0 tại đơn vị thông qua xét nghiệm trường hợp F1/F2 và trường hợp nghi ngờ
Xử lý như Mục 1, Phần D.III và xử trí đối với F1 và F2 như Phần D.II của Kế hoạch này.
3. Phát hiện có các trường hợp F0 là người lao động của đơn vị thông qua xét nghiệm sàng lọc tại cộng đồng
3.1. Trường hợp F0 đang có mặt tại đơn vị:
Xử lý như Mục 1, Phần D.III và xử trí đối với F1 và F2 như Phần D.II của Kế hoạch này.
3.2. Trường hợp F0 không có mặt tại đơn vị:
Phối hợp với cơ quan y tế các địa phương có liên quan tiến hành rà soát các trường hợp F1, F2 tại đơn vị để cách ly y tế và xử lý như Phần D.II của Kế hoạch này.
4. Phát hiện có trường hợp mắc COVID-19 thông qua xét nghiệm đối với người đi công tác
4.1. Trường hợp kết quả dương tính trước khi người lao động đi công tác
Xử lý như Mục 1, Phần D.III và xử trí đối với F1 và F2 như Phần D.II của Kế hoạch này.
4.2. Trường hợp kết quả xét nghiệm dương tính sau khi người lao động đi công tác về
a) Trường hợp người lao động chưa đến nơi làm việc, đang ở nhà hoặc nơi lưu trú:
- Đồng chí Hoàng Thị Nhàn - Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch, thông báo và phối hợp với cơ quan y tế tại nơi lưu trú để xử lý theo quy định.
- Đồng chí Lê Thị Lệ - Cán bộ phụ trách y tế thông báo những người đi cùng trong đoàn công tác và địa phương nơi người lao động đến công tác để xác định các trường hợp F1, F2 của nơi đến công tác và tiến hành xử lý như hướng dẫn tại Phần D.II của Kế hoạch.
b) Trường hợp người lao động đã đến đơn vị, nơi làm việc:
Xử lý như Mục 1, Phần D.III và xử trí đối với F1 và F2 như Phần D.II của Kế hoạch này.
5. Không phát hiện thêm trường hợp mắc bệnh (tất cả các mẫu xét nghiệm tại đơn vị âm tính)
5.1. Trường hợp người lao động ở đơn vị, nơi làm việc
- Đồng chí Hoàng Thị Nhàn- Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch,thông báo dỡ bỏ phong tỏa.
- Đồng chí Hoàng Thị Nhàn- - Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch,thông báo cho thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch, tổ an toàn Covid chịu trách nhiệm khoanh vùng, khử khuẩn toàn bộ các khu vực có liên quan đến F1, F2.
- Đồng chí Lê Thị Lệ - cán bộ phụ trách y tế rà soát lại toàn bộ người lao động trong đơn vị theo danh sách quản lý để tiếp tục theo dõi, giám sát và định kỳ thực hiện xét nghiệm sàng lọc.
- Đơn vị hoạt động bình thường, thực hiện 5K và các quy định phòng, chống dịch.
5.2. Trường hợp người lao động đang ở nhà hoặc nơi lưu trú (không phải là F0, F1)
- Đồng chí Hoàng Thị Nhàn - Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch thông báo về việc dỡ bỏ phong tỏa tại đơn vị.
- Tiếp tục đến làm việc bình thường tại đơn vị.
6. Có các trường hợp F0 ở các đơn vị khác nhau trong cùng một tòa nhà:
- Xử trí như Mục 1, 2, 3, 4, 5 Phần D.III của Kế hoạch này.
- Các đơn vị phối hợp để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo qui định.
7. Trường hợp nhận thông tin có F0 là người lao động của đơn vị ngoài giờ làm việc
- Đồng chí Lê Thị Lệ báo cáo ngay cho Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch của đơn vị để biết và tạm dừng hoạt động của đơn vị để thực hiện vệ sinh, khử khuẩn, truy vết F1, F2 và chờ kết quả xét nghiệm của cơ quan y tế địa phương.
- Đồng chí Hoàng Thị Nhàn - Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch,thông báo cho thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch, Ban chỉ đạo Covid -19 chịu trách nhiệm khử khuẩn toàn bộ đơn vị đặc biệt khu vực làm việc của ca mắc.
- Thực hiện truy vết, lập danh sách F1, F2 gửi cho cơ quan y tế địa phương đồng chí Quách Thị Hảo - Trạm trưởng y tế xãLiên Châu ,số điện thoại: 0945. 747.113
- Chờ cơ quan y tế địa phương thông báo kết quả xét nghiệm của F1, F2 trước khi quyết định cho đơn vị hoạt động trở lại.
IV. Kế hoạch tổ chức diễn tập các phương án phòng, chống dịch
Tổ chức diễn tập tại trường học các tình huống có thể xảy ra, cụ thể hóa phương án cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên khi có công văn trẻ đi học tại trường. Tổng kết, rút kinh nghiệm sau diễn tập.
Nội dung diễn tập cụ thể như sau:
STT |
Nội dung |
Thời gian |
Người thực hiện |
Ghi chú |
1 |
Họp thông qua quyết định và phân công nhiệm vụ theo kế hoạch phòng chống Covid-19 của nhà trường. |
Sau khi hết giãn cách xã hội |
Toàn bộ thành viên trong ban |
|
2 |
Thực hành đo thân nhiệt, công tác vệ sinh, sát khuẩn, khử khuẩn,… |
Sau khi hết giãn cách xã hội |
Toàn bộ thành viên trong ban |
|
3 |
Tuyên truyền, quán triệt và hướng dẫn người lao động thực hiện kế hoạch phòng chống covid- 19 của xã. |
Sau khi hết giãn cách xã hội |
Đ/c Hoàng Thị Nhàn Trưởng Ban |
|
4 |
Triển khai các tình huống theo giả định theo kế hoạch phần II khi có người nghi mắc và mắc Covid-19 |
Sau khi hết giãn cách xã hội |
Toàn bộ thành viên trong ban |
Đ/c Hoàng Thị Nhàn triển khai |
D. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1.Bộ phận chỉ đạo.
- Thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 do Đ/c Hoàng Thị NhànThủ trưởng đơn vị làm Trưởng ban, có đầu mối tham mưu, tổ chức triển khai công tác phòng, chống dịch. Thành viên gồm đại diện công đoàn, đoàn thanh niên, một số tổ chức/cá nhân trực thuộc của đơn vị; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo.
- Thường trực hàng ngày, cập nhật thông tin chính xác về tình hình dịch bệnh chủng mới vi rut Corona gây ra trên thế giới và trong nước, tỉnh, huyện, xã…đặc biệt là tình hình sức khỏe của đội ngũ CBGVNV và học sinh toàn trường. Thường xuyên báo cáo với lãnh đạo các cấp, với địa phương về tình hình liên quan đến sức khỏe CBGV NV, học sinh, công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virut corona gây ra tại nhà trường.
- Nhà trường triển khai tới 100% CB, GV, NV văn bản chỉ đạo của các cấp
- Xây dựng kế hoạch dạy học theo quy định của Bộ GD ĐT, của Sở phù hợp với điều kiện thực tế nhà trường; Sắp xếp, chỉ đạo công tác dạy và học của giáo viên và học sinh khi học sinh trở lại học bình thường đảm bảo sự linh hoạt, sáng tạo trong chuyên môn và việc tiến độ thực hiện chương trình.
2. Đội ngũ giáo viên, nhân viên.
- Xây dựng kế hoạch giảng dạy linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế
- Cập nhật tình hình sức khỏe học sinh hàng ngày
* Nếu học sinh trở lại trường:
- Tổng vệ sinh khử khuẩn trường, lớp học, các phòng chức năng, các Khu vui chơi, đồ dùng đồ chơi ngoài trời, trong lớp học bằng nước tẩy rửa thông thường và dung dịch CloraminB. Vệ sinh đồ dùng nhà bếp…; thau rửa các bồn nước sử dụng sinh hoạt.
- Giám sát học sinh thực hiện rửa tay sát khuẩn.
- Hướng dẫn học sinh thực hiện đúng quy định phòng dịch, vị trí ngồi học, giờ ra chơi, cách chơi với bạn theo đúng quy định phòng chống dịch, xử trí tình huống khi có học sinh mệt mỏi trong giờ học, trường hợp nghi nhiễm covit-19.
- Phối hợp với các bộ phận đo thân nhiệt cho trẻ và phụ huynh giờ đón, trả trẻ.
3.Bộ phận thường trực :
* Bảo vệ
- Nhiệm vụ cụ thể: Bảo vệ kiểm soát tất cả người ra vào trường
- Đo thân nhiệt (tại cổng trường) cho CBGVNV, nhân viên giao thực phẩm,
- Tuyệt đối không cho người không có nhiệm vụ vào trường.
- Hướng dẫn khách đến trường thực hiện khử khuẩn, khai báo y tế
- Phối hợp xử trí tình huống khi có trường hợp nghi nhiễm Covid-19
* Nhân viên văn phòng :
- Cập nhật công văn đi đến, xử lý văn bản, báo cáo đồng thời hỗ trợ công tác khử khuẩn trường lớp
4. Nhân viên y tế
- Trực tiếp đo thân nhiệt cho CBGVNV, học sinh hoặc khách đến trường;
- Xử trí tình huống khi có trường hợp nghi nhiễm Covid -19.
- Kiểm tra và xử lí công tác vệ sinh học đường.
Trên đây là kế hoạch phòng chống dịch Covid - 19 và các phương án xử trí khi có các trường hợp mắc Covid 19 tại trường mầm non Liên Châu Yêu cầu toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nghiêm túc triển khai, thực hiện. Trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch và phương án vẫn có thể thay đổi để phù hợp với tình hình diễn biến của dịch và điều kiện thực tế của đơn vị. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn vướng mắc đề nghị báo cáo về ban chỉ đạo phòng chống dịch của nhà trường để kịp thời giải quyết./.
Nơi nhận:
- Phòng GD Thanh Oai ( báo cáo);
- CB,GV,NV (thực hiện);
- Lưu VT.
|
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
Hoàng Thị Nhàn |
PHÊ DUYỆT CỦA
PGD&ĐT HUYỆN THANH OAI
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Liên Châu, ngày 31 tháng 8 năm 2021
BẢN CAM KẾT
THỰC HIỆN PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19
CỦA TRƯỜNG MN LIÊN CHÂUVỚI PGD&ĐT HUYỆN THANH OAI
Kính gửi: PGD&ĐT Huyện Thanh Oai
Họ và tên người cam kết: Hoàng Thị Nhàn - Hiệu trưởng
Là người đại diện theo pháp luật của: Trường mầm non Liên Châu.
Địa chỉ: Thôn Châu Mai - xã Liên Châu - huyện Thanh Oai - Hà Nội.
Điện thoại: 0988385189
Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19, tôi và đơn vị xin cam kết với Chính quyền địa phương thực hiện tốt biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như sau:
1. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu của Chính quyền địa phương và của ngành y tế.
2. Xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 và các phương án xử trí khi có trường hợp nghi ngờ/mắc COVID-19 tại đơn vị.
3. Bố trí phòng cách ly y tế tạm thời đối với trường hợp người lao động có một trong các biểu hiện sốt, ho, khó thở trong quá trình làm việc.
4. Tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại đơn vị theo hướng dẫn 2194/QĐ-BCĐQG và cập nhật trên bản đồ an toàn COVID-19.
5. Tổ chức ký cam kết và giám sát thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 của người lao động và tất cả các đơn vị cung cấp dịch vụ.
6. Ban hành quy định về PCD của đơn vị và có chế tài xử lý vi phạm nếu người lao động không tuân thủ.
7. Tổ chức thông tin truyền thông, tập huấn cho người lao động về các quy định PCD COVID-19.
8. Thực hiện vệ sinh khử khuẩn theo quy định.
9. Thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm và PCD tại khu vực nhà ăn.
10. Quản lý chặt chẽ người lao động, lịch trình, thời gian làm việc.
11. Định kỳ xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho NLĐ theo quy định của Bộ y tế. Báo cáo ngay cho UBND Huyện Thanh Oai khi phát hiện có người lao động mắc/nghi ngờ mắc COVID-19 để xử lý kịp thời.
12. Thực hiện các quy định cụ thể khác của địa phương.
Tôi và đơn vị xin cam kết thực hiện đúng các nội dung trên, nếu vi phạm xin chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật./.
XÁC NHẬN CỦA
PGD&ĐT HUYỆN THANH OAI |
HIỆU TRƯỞNG
Hoàng Thị Nhàn |
DANH SÁCH CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN, NGƯỜI LAO ĐỘNG
Năm học 2021- 2022
STT |
Họ và tên |
Chức vụ |
Ghi chú |
1 |
Hoàng Thị Nhàn |
Hiệu trưởng |
|
2 |
Đào Thị Bích Vân |
P. HT |
|
3 |
Trương Thị Luyến |
P. HT |
|
4 |
Đào Thị Phương |
Giáo viên |
|
5 |
Hoàng Thị Nhinh |
Giáo viên |
|
6 |
Nguyễn Thị Thùy Dung |
Giáo viên |
|
7 |
Trương Thị Quyến |
Giáo viên |
|
8 |
Nguyễn Thị Mai Lương |
Giáo viên |
|
9 |
Hoàng Thị Thoa |
Giáo viên |
|
10 |
Nguyễn Thị Thanh Huyền |
Giáo viên |
|
11 |
Nguyễn Thị Mai |
Giáo viên |
|
12 |
Hoàng Thị Huệ |
Giáo viên |
|
13 |
Đào Thị Sáu |
Giáo viên |
|
14 |
Nguyễn Thị Thúy |
Giáo viên |
|
15 |
Tô Thị Xiêm |
Giáo viên |
|
16 |
Dư Thị Lương |
Giáo viên |
|
17 |
Trịnh Thu Hằng |
Giáo viên |
|
18 |
Nguyễn Thị Thuyết |
Giáo viên |
|
19 |
Nguyễn Thị Hương |
Giáo viên |
|
20 |
Trịnh Thị Dung |
Giáo viên |
|
21 |
Đào Thị Hà |
Giáo viên |
|
22 |
Ngô Thị Hải Yến |
Giáo viên |
|
23 |
Nguyễn Thị Sinh |
Giáo viên |
|
24 |
Đỗ Thị Ánh Tuyết |
Giáo viên |
|
25 |
Nguyễn Thị Dung |
Giáo viên |
|
26 |
Nguyễn Thị Bích Hạnh |
Giáo viên |
|
27 |
Nguyễn Thị Huế |
Giáo viên |
|
28 |
Đào Thị Thu |
Giáo viên |
|
29 |
Đào Thị Thúy Liễu |
Giáo viên |
|
30 |
Dư Thị Hồng |
Giáo viên |
|
31 |
Lê Thị Tơ |
Giáo viên |
|
32 |
Nguyễn Thị Liên |
Giáo viên |
|
33 |
Lê Thị Diệu Linh |
Giáo viên |
|
34 |
Trần Thị Khả |
Giáo viên |
|
35 |
Lê Thị Hạnh |
Giáo viên |
|
36 |
Hoàng Thị Yến |
Giáo viên |
|
37 |
Đỗ Thị Mỵ |
Giáo viên |
|
38 |
Hoàng Thị Loan |
Giáo viên |
|
39 |
Nguyễn Thị Phương |
Giáo viên |
|
40 |
Vũ Thị Châm |
Giáo viên |
|
41 |
Đào Thị Hương |
Giáo viên |
|
42 |
Trần Thùy Dung |
NV cô nuôi |
|
43 |
Lê Ngọc Ánh |
NV cô nuôi |
|
44 |
Nguyễn Thị Lan |
NV cô nuôi |
|
45 |
Phạm Thị Yến |
NV cô nuôi |
|
46 |
Hoàng Thị Thảo |
NV cô nuôi |
|
47 |
Nguyên Thị Thắm |
NV cô nuôi |
|
48 |
Nguyễn Thị Huế |
NV cô nuôi |
|
49 |
Lê Thị Lệ |
NV y tế |
|
50 |
Đào Thị Hà |
NV phục vụ |
|
51 |
Nguyễn Thị Hương Quế |
NV cô nuôi |
|
52 |
Nguyễn Thị Đông |
NV bảo vệ |
|
53 |
Hoàng Công Sáng |
NV bảo vệ |
|
54 |
Hoàng Như Hải |
NV bảo vệ |
|
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền